รู้จักฮอนด้า

งานขาย

กล่าวได้ว่า สาเหตุที่ทำให้รถยนต์ฮอนด้าเข้าไปนั่งอยู่ในใจคนไทย มิใช่เพียงเพราะผลิตภัณฑ์มีคุณภาพ รูปลักษณ์สวยงาม และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีเท่านั้น แต่ยังเกิดจากบริการอันยอดเยี่ยม ภายใต้แนวความคิด ลูกค้าเปรียบเสมือนคนในครอบครัว ไม่ใช่ความสัมพันธ์เพียงแค่ผู้ซื้อ ผู้ขายเท่านั้น ซึ่งทำให้ฮอนด้าประสบความสำเร็จในเมืองไทยตลอดมา ด้วยความมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน มอบความสุขและอิสระในการใช้ชีวิตในสังคมอย่างยั่งยืน

ปัจจุบันฮอนด้ามีโชว์รูมรถยนต์ทั้งหมดมากกว่า 160 แห่ง ทั่วประเทศ และอนาคตอันใกล้ก็มีแผนที่จะขยายเครือข่ายเพิ่มขึ้นอีก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ทุกโชว์รูมของฮอนด้า ลูกค้าจะได้พบกับรถยนต์ฮอนด้ารุ่นล่าสุดและพนักงานขายที่พร้อมให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างรอบด้าน และให้บริการด้วยความซื่อสัตย์จริงใจกับลูกค้าทุกคน เพื่อสร้างความสุข และความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าด้วยความรวดเร็ว ในราคาที่ย่อมเยา

ฮอนด้าดำเนินงานตามหลักความยินดี 3 ประการ (Three Joy) ได้แก่ Joy of Buying, Joy of Selling) และ Joy of Creating ฮอนด้าต้องการเห็นลูกค้ามีความสุขจากการใช้สินค้าที่มีคุณภาพ การเห็นผู้แทนจำหน่ายสินค้ามีความสุขที่ขายสินค้าได้และมีกำไร และพนักงานฮอนด้าซึ่งเป็นผู้คิดค้นพัฒนา ผลิต และจัดส่งผลิตภัณฑ์ก็จะได้รับความภาคภูมิใจที่ได้เป็นคนที่สร้างสรรค์สินค้าที่ดี ให้ผู้จำหน่ายไปขายและให้ลูกค้าไปใช้ จึงเสนอบริการเพิ่มเติม อาทิ บริการเช่าซื้อฮอนด้า ลีสซิ่ง ซึ่งอนุมัติสินเชื่อให้ลูกค้าอย่างรวดเร็วและมีรูปแบบการเช่าซื้อให้เลือกหลากหลายแบบ รวมทั้งบริการทำประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองสูงเป็นพิเศษ จากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล อินชัวรันซ์ โปรคเกอร์ จำกัด ซึ่งมีบริษัทประกันภัยชั้นนำหลายแห่งให้เลือกรับบริการ นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถนำรถเก่ามาแลกซื้อรถใหม่หรือรถเก่าคุณภาพดีที่ ฝ่าย Certified Used Car ของฮอนด้า โดยจะได้รับการประเมินราคาแลกซื้อที่เป็นมาตรฐาน พร้อมการรับประกัน ในระยะเวลา 6 เดือนหรือ 10,000 กิโลเมตรในกรณีที่เป็นการแลกซื้อรถฮอนด้ามือสอง

งานบริการ

ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่ง ลูกค้าจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากที่ปรึกษาฝ่ายบริการและเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้า เพื่อจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นโดยไม่เสียเวลา ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่า ทุกปัญหาจะได้รับการดูแลแก้ไขจากเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญของฮอนด้า ที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี ทั้งในด้านทฤษฏีและปฏิบัติ พนักงานทุกคนพิถีพิถันในทุกขั้นตอน ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยและอะไหล่แท้ของฮอนด้า

พนักงานของฮอนด้าพร้อมรับฟังคำแนะนำของลูกค้าอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาการให้การบริการที่สอดคล้องกับความต้องการและความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า

ฮอนด้าจึงนำเสนอบริการด่วน “ฟาสต์เทค” (Fast Tech) ที่ให้ ความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย ภายใต้สโลแกน เร็วถูกใจ โดยแต่ละรายการจะใช้เวลาตรวจเช็คไม่เกิน 30 นาที

ฮอนด้าใช้อะไหล่แท้ในการให้บริการลูกค้า มีระบบการจัดการด้านอะไหล่ที่สมบูรณ์และการจัดส่งที่รวดเร็ว เพื่อให้ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งมีชิ้นส่วนอะไหล่พร้อมให้บริการอย่างเป็นระบบ นอกจากอะไหล่แท้แล้ว ฮอนด้ายังมีอะไหล่ “แฮมพ์” ซึ่งเป็นอะไหล่ราคาประหยัด แต่ยังคงคุณภาพและประสิทธิภาพการใช้งานตรงตามตารางการบำรุงรักษา ซึ่งอะไหล่ทุกชนิดรับประกัน 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

ฮอนด้าสร้างความมั่นใจด้านความปลอดด้วยการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินนอกสถานที่ 24 ชั่วโมง (Honda 24 hr Roadside Assistance) ซึ่งเป็นบริการสำหรับผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้าทุกรุ่น ที่จะได้รับสิทธิพิเศษฟรีในการเป็นสมาชิกในระยะเวลารับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ซึ่งบริการช่วยเหลือนี้มีจุดให้บริการกว่า 580 แห่งทั่วประเทศ สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้ภายในเวลา 30-45 นาที