ฮอนด้าขึ้นครองอันดับหนึ่งของยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งสูงสุดประจำปี 2556 อีกทั้งยังได้รับรางวัลแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำและเป็นแบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในใจลูกค้าชาวไทย

16 มกราคม 2557

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดรถยนต์นั่งอันดับหนึ่งในประเทศไทยประจำปี 2556 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลสะสมสูงสุด (มกราคม-ธันวาคม 2556) จำนวนทั้งสิ้น 213,155 คัน จากยอดจำหน่ายตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั้งสิ้น 657,950 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 32.4% และเมื่อเปรียบเทียบกับยอดจำหน่ายรวมของปี 2555 (171,208 คัน) มีอัตราการเติบโต เพิ่มขึ้น 24.5% จากยอดจำหน่ายดังกล่าว ทำให้ฮอนด้าสามารถครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประจำปีเป็นครั้งแรก ในขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดรวมมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,323,857 คัน และฮอนด้ามีส่วนแบ่งทางการตลาด 16.1% สามารถครองอันดับสองในตลาดรวม (ซึ่งรวมรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล) ได้เป็นครั้งแรกด้วย

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม(TAQA Award) ด้านภาพลักษณ์มีความน่าเชื่อถือ จากงานมหกรรมยานยนต์ ถึง 2 ปีซ้อนในปี 2555 และปี 2556 ซึ่งเป็นผลสำรวจจากผู้บริโภคชาวไทยนับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในฐานะแบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในประเทศไทยที่ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากลูกค้าคนไทยเสมอมา

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ความสำเร็จของฮอนด้าในครั้งนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นในการนำเสนอ
ยนตรกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการดำเนินกิจกรรมการตลาดที่หลากหลาย รวมถึงการยกระดับการบริการ การขยายพื้นที่การบริการเป็น 200 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึง บริษัทจึงขอขอบคุณทุกความเชื่อมั่นตลอดจนกำลังใจจากลูกค้าชาวไทย และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่มีให้กับเราด้วยดีเสมอมา โดยเฉพาะเมื่อคราวที่ฮอนด้าประสบวิกฤตมหาอุทกภัยเมื่อปลายปี 2554 ซึ่งทำให้บริษัทสามารถกลับมาได้อย่างแข็งแกร่งในเวลาอันรวดเร็วจนกระทั่งขึ้นมาครองอันดับหนึ่ง เป็นผู้นำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทยประจำปี 2556"

"สำหรับในปี 2557 นี้ ซึ่งถือเป็นปีสำคัญที่กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาครบ 50 ปี ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นนำเสนอยนตรกรรมที่หลากหลายเพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าควบคู่ไปกับการยกระดับความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าฮอนด้าในทุกด้าน เพื่อให้ฮอนด้าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของลูกค้าชาวไทยตลอดไป รวมถึงจะเดินหน้าช่วยเหลือสังคมผ่านกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ที่พร้อมมอบความช่วยเหลือแก่ประชาชนชาวไทยในยามประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติได้อย่างทันท่วงที เพื่อตอบแทนและสร้างสรรค์สังคมไทยพร้อมอยู่เคียงข้าง
คนไทยตลอดไป" นายพิทักษ์กล่าว

ข่าวอื่นๆ

“ฮอนด้า” ร่วมกับ “ช่อง 7 สี” พร้อมเหล่าพันธมิตร เปิดโผก้านเหล็กสาวดาวดังลงสู้ศึก “Honda LPGA THAILAND 2017” เปิดทศวรรษใหม่ ร่วมลุ้น “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นำทัพสวิงสาวไทยคว้าแชมป์ในบ้าน

2 กุมภาพันธ์ 2560

“ฮอนด้า” ร่วมกับ “ช่อง 7 สี” พร้อมเหล่าพันธมิตร เปิดโผก้านเหล็กสาวดาวดังลงสู้ศึก “Honda LPGA THAILAND 2017” เปิดทศวรรษใหม่ ร่วมลุ้น “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นำทัพสวิงสาวไทยคว้าแชมป์ในบ้าน

ฮอนด้า พาสัมผัสความเป็นที่สุดในทุกด้านของ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติใกล้กรุง ณ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

2 กุมภาพันธ์ 2560

ฮอนด้า พาสัมผัสความเป็นที่สุดในทุกด้านของ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ ท่ามกลางธรรมชาติใกล้กรุง ณ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ฮอนด้าแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติม กรณีปัญหาชิ้นส่วนในชุดถุงลมของทาคาตะ  พร้อมย้ำให้ลูกค้าตรวจสอบ และรีบนำรถยนต์เข้ารับบริการ เพื่อเปลี่ยนชิ้นส่วน

31 มกราคม 2560

ฮอนด้าแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติม กรณีปัญหาชิ้นส่วนในชุดถุงลมของทาคาตะ พร้อมย้ำให้ลูกค้าตรวจสอบ และรีบนำรถยนต์เข้ารับบริการ เพื่อเปลี่ยนชิ้นส่วน

ฮอนด้า ชวนสื่อมวลชนขับ ฮอนด้า บีอาร์-วี เดินทางสู่ จ.นครราชสีมา  พร้อมร่วมทำกิจกรรม “เติมสีด้วยใจให้น้อง” ณ โรงเรียนบ้านคลองเดื่อ

25 มกราคม 2560

ฮอนด้า ชวนสื่อมวลชนขับ ฮอนด้า บีอาร์-วี เดินทางสู่ จ.นครราชสีมา พร้อมร่วมทำกิจกรรม “เติมสีด้วยใจให้น้อง” ณ โรงเรียนบ้านคลองเดื่อ

ฮอนด้าพาคณะสื่อมวลชนร่วมเดินทางไปไหว้พระ เสริมดวงรับปีใหม่ไปกับฮอนด้า แอคคอร์ด ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

20 มกราคม 2560

ฮอนด้าพาคณะสื่อมวลชนร่วมเดินทางไปไหว้พระ เสริมดวงรับปีใหม่ไปกับฮอนด้า แอคคอร์ด ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา