ฮอนด้าขึ้นครองอันดับหนึ่งของยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งสูงสุดประจำปี 2556 อีกทั้งยังได้รับรางวัลแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ 2 ปีซ้อน ตอกย้ำความเป็นผู้นำและเป็นแบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในใจลูกค้าชาวไทย

16 มกราคม 2557

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดรถยนต์นั่งอันดับหนึ่งในประเทศไทยประจำปี 2556 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลสะสมสูงสุด (มกราคม-ธันวาคม 2556) จำนวนทั้งสิ้น 213,155 คัน จากยอดจำหน่ายตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทั้งสิ้น 657,950 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 32.4% และเมื่อเปรียบเทียบกับยอดจำหน่ายรวมของปี 2555 (171,208 คัน) มีอัตราการเติบโต เพิ่มขึ้น 24.5% จากยอดจำหน่ายดังกล่าว ทำให้ฮอนด้าสามารถครองอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประจำปีเป็นครั้งแรก ในขณะที่ยอดจำหน่ายรถยนต์ในตลาดรวมมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 1,323,857 คัน และฮอนด้ามีส่วนแบ่งทางการตลาด 16.1% สามารถครองอันดับสองในตลาดรวม (ซึ่งรวมรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และรถยนต์นั่งส่วนบุคคล) ได้เป็นครั้งแรกด้วย

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้รับรางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม(TAQA Award) ด้านภาพลักษณ์มีความน่าเชื่อถือ จากงานมหกรรมยานยนต์ ถึง 2 ปีซ้อนในปี 2555 และปี 2556 ซึ่งเป็นผลสำรวจจากผู้บริโภคชาวไทยนับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในฐานะแบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในประเทศไทยที่ได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากลูกค้าคนไทยเสมอมา

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ความสำเร็จของฮอนด้าในครั้งนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นในการนำเสนอ
ยนตรกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการดำเนินกิจกรรมการตลาดที่หลากหลาย รวมถึงการยกระดับการบริการ การขยายพื้นที่การบริการเป็น 200 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวก และดูแลลูกค้าได้อย่างทั่วถึง บริษัทจึงขอขอบคุณทุกความเชื่อมั่นตลอดจนกำลังใจจากลูกค้าชาวไทย และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่มีให้กับเราด้วยดีเสมอมา โดยเฉพาะเมื่อคราวที่ฮอนด้าประสบวิกฤตมหาอุทกภัยเมื่อปลายปี 2554 ซึ่งทำให้บริษัทสามารถกลับมาได้อย่างแข็งแกร่งในเวลาอันรวดเร็วจนกระทั่งขึ้นมาครองอันดับหนึ่ง เป็นผู้นำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทยประจำปี 2556"

"สำหรับในปี 2557 นี้ ซึ่งถือเป็นปีสำคัญที่กลุ่มบริษัทฮอนด้าในประเทศไทยได้เริ่มดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาครบ 50 ปี ฮอนด้ายังคงมุ่งมั่นนำเสนอยนตรกรรมที่หลากหลายเพื่อสร้างมิติใหม่ให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าควบคู่ไปกับการยกระดับความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าฮอนด้าในทุกด้าน เพื่อให้ฮอนด้าเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจของลูกค้าชาวไทยตลอดไป รวมถึงจะเดินหน้าช่วยเหลือสังคมผ่านกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ที่พร้อมมอบความช่วยเหลือแก่ประชาชนชาวไทยในยามประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติได้อย่างทันท่วงที เพื่อตอบแทนและสร้างสรรค์สังคมไทยพร้อมอยู่เคียงข้าง
คนไทยตลอดไป" นายพิทักษ์กล่าว

ข่าวอื่นๆ

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย มอบเงินและเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง มูลค่า 30 ล้านบาทช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ในงาน “ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้”

16 มกราคม 2560

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย มอบเงินและเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง มูลค่า 30 ล้านบาทช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ในงาน “ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้”

ฮอนด้า เปิดตัว ซิตี้ ใหม่ ยกระดับความสปอร์ตและหรูหรา สู่ความเป็นที่สุดในทุกด้าน พร้อมตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในตลาดรถยนต์นั่ง

12 มกราคม 2560

ฮอนด้า เปิดตัว ซิตี้ ใหม่ ยกระดับความสปอร์ตและหรูหรา สู่ความเป็นที่สุดในทุกด้าน พร้อมตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในตลาดรถยนต์นั่ง

ฮอนด้า เชิญชมการประชันไอเดียสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากเหล่านวัตกรเด็กไทยในรายการ “Super Idea คิด(ส์) กระหึ่มโลก ซีซั่น 3”

4 มกราคม 2560

ฮอนด้า เชิญชมการประชันไอเดียสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์จากเหล่านวัตกรเด็กไทยในรายการ “Super Idea คิด(ส์) กระหึ่มโลก ซีซั่น 3”

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ผสานมูลนิธิอุทกพัฒน์ รวมพลังประชารัฐ สานต่อโครงการพัฒนาแหล่งน้ำตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มแม่น้ำน่าน ตั้งเป้าฟื้นฟูเขาหัวโล้นกว่า 3,000 ไร่ นำร่องแก้ปัญหาภัยแล้งและดินถล่มทั่วประเทศ

26 ธันวาคม 2559

กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ผสานมูลนิธิอุทกพัฒน์ รวมพลังประชารัฐ สานต่อโครงการพัฒนาแหล่งน้ำตามแนวพระราชดำริ พื้นที่ลุ่มแม่น้ำน่าน ตั้งเป้าฟื้นฟูเขาหัวโล้นกว่า 3,000 ไร่ นำร่องแก้ปัญหาภัยแล้งและดินถล่มทั่วประเทศ

ฮอนด้าชวนสื่อมวลชนขับฮอนด้า บีอาร์-วี และซีวิค รวมพลัง กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ไปสร้างฝาย และปลูกพันธุ์ไม้ท้องถิ่น ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำน่าน นำร่องแก้ปัญหาภัยแล้งและดินถล่ม

22 ธันวาคม 2559

ฮอนด้าชวนสื่อมวลชนขับฮอนด้า บีอาร์-วี และซีวิค รวมพลัง กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ไปสร้างฝาย และปลูกพันธุ์ไม้ท้องถิ่น ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำน่าน นำร่องแก้ปัญหาภัยแล้งและดินถล่ม