ฮอนด้า มุ่งยกระดับมาตรฐานการบริการ เพิ่มศักยภาพทักษะพนักงาน มอบวุฒิบัตรรับรองคุณวุฒิครูฝึกประจำศูนย์บริการฮอนด้าครอบคลุมทั่วประเทศ ตอกย้ำความเชื่อมั่นในแบรนด์ที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างลูกค้าในทุกเส้นทาง

18 มีนาคม 2568

News Image
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพและการบริการที่ได้มาตรฐาน เพิ่มทักษะบุคลากรเพื่อยกระดับการบริการอย่างต่อเนื่อง จัดพิธีมอบวุฒิบัตรรับรองครูฝึกประจำศูนย์บริการฮอนด้าทั้งหมด 80 คน ได้แก่ ครูฝึกช่างซ่อมตัวถังและสี ครูฝึกช่างเทคนิค และครูฝึกที่ปรึกษาการบริการ ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรครูฝึกประจำศูนย์บริการหรือ IDT (In-Dealer Trainer) เป็นหลักสูตรที่ได้รับการรับรองจาก บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน พร้อมเป็นตัวแทนครูฝึกนำหลักสูตรไปเผยแพร่และฝึกอบรมบุคลากรของผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ เพื่อรักษามาตรฐานการให้บริการ รวมถึงยกระดับการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างสูงสุด อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์และผลิตภัณฑ์ฮอนด้าตลอดอายุการใช้งานให้แก่ลูกค้า
สำหรับพิธีมอบวุฒิบัตรรับรองครูฝึกประจำศูนย์บริการฮอนด้าหรือ IDT (In-Dealer Trainer) ได้จัดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 โดยครั้งนี้ มีครูฝึกที่ผ่านหลักสูตรการอบรมและการสอบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างเข้มข้น
ทั้งหมด 80 คน โดยแบ่งเป็น
  • ครูฝึกช่างซ่อมตัวถังและสี 15 คน ผ่านหลักสูตร อาทิ การปฏิบัติงานตัวถังและสี การเตรียมพื้นผิว
    การเชื่อมแหวน ฯลฯ
  • ครูฝึกช่างเทคนิค 25 คน ผ่านหลักสูตร อาทิ ช่างเทคนิคบริการตามระยะ ระบบไฟฟ้ารถยนต์ระดับพื้นฐาน ระบบไฟฟ้าเครื่องยนต์  ระบบหัวฉีด PGM-Fi และการบริการเครื่องยนต์ e:HEV
  • ครูฝึกที่ปรึกษาการบริการ 40 คน ผ่านหลักสูตร อาทิ การบริหารงานบริการระดับพื้นฐาน การบริหารงานบริการระดับสูง (ทักษะการติดต่อประสานงานบุคคล)
โดยที่ผ่านมามีครูฝึกประจำศูนย์บริการที่ผ่านหลักสูตรการอบรมตามมาตรฐานฮอนด้าแล้ว 219 คน โดยได้นำความรู้ไปฝึกอบรมบุคลากรของผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า 5,068 คน ครอบคลุมศูนย์บริการฮอนด้า 224 แห่งทั่วประเทศ
กว่า 41 ปีที่ฮอนด้าดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ฮอนด้าให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ
ของการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งพัฒนาทั้งทักษะ Hard Skill และ Soft Skill  ในส่วนของการพัฒนา Hard Skill ความรู้และทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน นอกจากหลักสูตรครูฝึกประจำศูนย์บริการ ยังมีหลักสูตรพิเศษอื่นๆ ที่พัฒนาขึ้นมาให้ทันกับความต้องการของตลาดและเข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน รวมถึงการจัดการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้าหรือ Honda Skill Contest อย่างต่อเนื่องทุกปี โดยครอบคลุมทั้งการขายและบริการหลังการขาย 10 ประเภท อาทิ ที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานช่างซ่อมทั่วไป พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี พนักงานอะไหล่ ฯลฯ
ซึ่งฮอนด้าเชื่อมั่นว่า ด้วยพนักงานที่เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ ที่ได้รับการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยยกระดับมาตรฐานการบริการของฮอนด้าให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น และยังทำให้พนักงานทุกส่วนมีความพร้อมในการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพครอบคลุมทั่วประเทศภายใต้การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์

สามารถดูรายละเอียดการบริการของฮอนด้าได้ที่ https://www.honda.co.th/service
 

ข่าวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

ฮอนด้า ยกขบวนรถ xEV ทั้งรถไฟฟ้า e:N1 และไลน์อัป e:HEV พร้อมขบวนโปรสุดคุ้ม Honda Pro OH! MY GOOOOD จัดเต็มในงาน FAST Auto Show Thailand 2025 และโชว์รูมทั่วประเทศ เสิร์ฟความคุ้มยาว ๆ ตลอดเดือน ก.ค.- ส.ค. 2568 นี้

2 กรกฎาคม 2568

News Image

ฮอนด้า จัดหนักความคุ้มกลางปี! ‘Honda Pro OH! MY GOOOOD’ และเสิร์ฟแคมเปญ รับหน้าฝน ‘สบายดี Season บริการหลังการขายผ่อนสบาย 0%’ พร้อมให้ลูกค้าเช็กสภาพรถฟรี! ที่ศูนย์บริการทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 1 ก.ค. – 31 ส.ค. 68

1 กรกฎาคม 2568

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top
Back to top