ฮอนด้าจัดแสดง 3E Robotics Concept หุ่นยนต์อัจฉริยะสะท้อนนวัตกรรมแห่งอนาคตในงาน CES 2018

16 มกราคม 2561

News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
/

ฮอนด้า จัดแสดง นวัตกรรมแห่งอนาคต 3E Robotics Concept กลุ่มหุ่นยนต์อัจฉริยะ ภายในงานเทคโนโลยีและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภค 2018 หรือ CES 2018 (The Consumer Electronics Show 2018) ณ เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบไปด้วย

·       3E-A18 หุ่นยนต์ที่ตอบรับชีวิตประจำวันของผู้ใช้ได้อย่างลงตัว สามารถให้ข้อมูลต่างๆ รวมถึงนำทางผู้ใช้ไปจุดต่างๆ ภายในสนามบินหรือห้างสรรพสินค้า อีกทั้งยังเข้าใจความรู้สึกและสภาพอารมณ์ของผู้ใช้ พร้อมแสดงสีหน้าตอบสนอง

·       3E-B18 หุ่นยนต์เคลื่อนที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นรถเข็นหรือยานพาหนะที่สามารถพาผู้ใช้ไปยังสถานที่ต่างๆ  ได้อย่างสะดวกสบาย รองรับการใช้งานในทั้งในร่มและกลางแจ้ง อีกทั้งยังเคลื่อนที่ขึ้นลงทางลาดชันและหมุนได้รอบทิศทางอีกด้วย

·       3E-C18 หุ่นยนต์ขนาดคอมแพคท์ติดตั้งระบบขับเคลื่อนในตัว ตอบโจทย์กิจกรรมของเหล่าผู้ประกอบการหรือศิลปิน มาพร้อมพื้นที่เก็บของภายในที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นพื้นที่เพื่อจัดแสดงหรือใช้เพื่อการค้าขายเชิงพาณิชย์ พร้อมเรียนรู้ปฏิกิริยาของผู้ใช้และตอบสนองได้อย่างอัตโนมัติ

·       3E-D18 หุ่นยนต์รถ ATV ขนาดเล็กที่สมรรถนะทรงพลัง มาพร้อมล้อรถที่แข็งแรงสามารถเข้าไปยังพื้นที่ที่เข้าถึงยากและปีนข้ามสิ่งกีดขวางได้อย่างง่ายดาย ด้วยระบบ GPS เซนเซอร์รอบทิศทาง และระบบขับขี่อัตโนมัติที่ช่วยอำนวยความสะดวกผู้ใช้ได้หลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ยามภัยพิบัติ กิจกรรมเชิงพาณิชย์ หรืองานบ้านในชีวิตประจำวัน
 

3E Robotics Concept พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด 3E ได้แก่ Empower สะท้อนแนวคิดการทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์และหุ่นยนต์ซึ่งส่งเสริมกันและกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ Experience สะท้อนแนวคิดการเติบโตของมนุษย์และหุ่นยนต์ที่มีปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน ก่อให้เกิดประโยชน์แก่มนุษย์ และสังคมสาธารณะ และ Empathy สะท้อนพัฒนาการของหุ่นยนต์กับความสามารถในการเข้าใจความรู้สึกของมนุษย์ ผสานการพัฒนาเทคโนโลยีการขับเคลื่อนอันล้ำสมัย และระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อช่วยตอบสนองผู้ใช้ได้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

นับเป็นอีกหนึ่งก้าวความสำเร็จของฮอนด้าในการคิดค้นนวัตกรรมเพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิต อีกทั้งยังแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถของเทคโนโลยีที่สามารถพัฒนาให้ทัดเทียมมนุษย์ได้อีกด้วย

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

ฮอนด้า คว้า 4 รางวัลรถไฮบริดยอดเยี่ยมแห่งปี ในงาน Car of the Year 2024 ครอบคลุมหลากเซกเมนต์ ทั้งซิตี้ ซีวิค แอคคอร์ด และซีอาร์-วี สะท้อนบทพิสูจน์ระบบ e:HEV ที่มอบสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมัน

14 มีนาคม 2567

News Image

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ชวนนักกอล์ฟร่วมชูเอกลักษณ์แฟชั่นผ้าไทย ก่อนดวลวงสวิง 22-25 กุมภาพันธ์นี้ ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา

20 กุมภาพันธ์ 2567

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top

แชทกับเซลส์

Back to top