ฮอนด้า จัดกิจกรรมทดสอบ “ฮอนด้า คอนเนค” นวัตกรรมที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกการเดินทาง

14 มีนาคม 2561

News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
/

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม Honda Connect Mission Possible” กับสื่อมวลชนเพื่อทดสอบ “ฮอนด้า คอนเนค” นวัตกรรมที่เชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และรถยนต์ เพื่อความมั่นใจและความปลอดภัยในทุกการเดินทาง ด้วยรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ซีวิค และซีวิค แฮทช์แบ็ก รวม 6 คัน บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม “เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่ผ่านมา

ในช่วงเช้า คุณวราภรณ์ เล้าประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวต้อนรับสื่อมวลชนในบรรยากาศสบายๆ หลังจากนั้น คุณจุฑาภรณ์ เกยานนท์  ผู้ประสานงานโครงการฮอนด้า เทเลเมทิกซ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลและรายละเอียดเกี่ยวกับ “ฮอนด้า คอนเนค” ซึ่งแสดงให้เห็นว่า “ฮอนด้า คอนเนค” เป็นเทคโนโลยีที่เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเพื่อการเริ่มต้นสังคมการขับขี่แห่งอนาคต

ตลอดเส้นทาง สื่อมวลชนทั้ง 6 ทีม ได้ร่วมทำภารกิจต่างๆ ซึ่งเป็นการจำลองสถานการณ์ต่างๆ เพื่อทดสอบ “ฮอนด้า คอนเนค” โดยเริ่มจากภารกิจที่ 1 ด้วยการตรวจเช็คความพร้อมของรถยนต์ก่อนออกเดินทาง เช่น ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง  อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น และอื่นๆ ผ่านฟังก์ชั่นสถานะรถยนต์ โดยแต่ละทีมต้องโชว์ความพร้อมของสมาชิกในทีมผ่านรูปถ่ายและใช้รูปนั้นๆ ตกแต่งหน้าแอปพลิเคชันในสไตล์ของแต่ละทีม

เมื่อออกเดินทางมุ่งหน้าสู่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม สื่อมวลชนจะเห็นความผิดปกติของรถยนต์ที่แจ้งเตือนในหน้าแอปพลิเคชันจากการจำลองสถานการณ์ โดยภารกิจที่ 2 ต้องค้นหาโชว์รูมและศูนย์บริการของฮอนด้าที่ใกล้ที่สุดผ่านฟังก์ชั่นค้นหาและแชร์การเดินทาง เพื่อนำรถเข้าไปแก้ปัญหาความผิดปกติที่เกิดขึ้น หลังจากนั้น ในภารกิจที่ 3 เป็นการค้นหาร้านอาหาร โดยฟังก์ชั่นดังกล่าวจะทำงานเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันแผนที่เพื่อนำทางไปยังจุดมุ่งหมายที่ต้องการ

สำหรับภารกิจที่ เป็นการจำลองสถานการณ์ โดยแจ้งเตือนสถานะพิกัดรถยนต์ว่ารถยนต์อาจถูกเคลื่อนย้ายหรือถูกตัดกระแสไฟจาก ซึ่งต้องใช้ฟังก์ชั่นตรวจสอบตำแหน่งรถยนต์ เพื่อขอพิกัดของรถยนต์ (Find My Car) ระบบจะทำการส่งพิกัดไปยังอีเมล์ที่ลงทะเบียนไว้ ซึ่งสื่อมวลชนได้เดินทางเพื่อค้นหารถตามพิกัดที่ได้รับ และพบรถยนต์ถูกเคลื่อนย้ายมาอยู่ที่วัดเพชรสมุทรวรวิหาร จ.สมุทรสงคราม

ในช่วงท้ายของการทดสอบ เมื่อคณะสื่อมวลชนเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ ได้มีการประมวลผลพฤติกรรมการขับขี่ต่างๆ เช่น ระยะทางการขับขี่ ช่วงเวลาการขับขี่ อัตราความเร็วสูงสุด  อัตราความเร็วเฉลี่ย และการบันทึกประวัติการเดินทาง ตลอดวัน จากฟังก์ชั่นข้อมูลลักษณะการขับขี่ และนำมาคิดคะแนนในภารกิจที่ ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายของกิจกรรม

ซึ่ง “ฮอนด้า คอนเนค” พร้อมตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าฮอนด้าที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีอันล้ำสมัย อีกทั้งต้องการความมั่นใจและความปลอดภัยตลอดการขับขี่ โดยพร้อมทำการติดตั้งและจำหน่าย ในราคา 5,900 บาท (ฟรีค่าติดตั้ง และค่าสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เพื่อการส่งข้อมูลรายปี รวม 2 ปี) ณ โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “ฮอนด้า คอนเนค” ได้ที่โชว์รูมฮอนด้าทั่วประเทศ หรือศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า 24 ชั่วโมง (Honda Call Center) โทร 0 2341 7777 หรือ www.honda.co.th/hondaconnect

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

ฮอนด้าตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ชูจุดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมเทคโนโลยี xEV และนวัตกรรมการขับเคลื่อนใหม่ ตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตอย่างลงตัว

26 มีนาคม 2567

News Image

แพตตี้-ปภังกร ฝันเป็นจริง คว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” สร้างความสุขให้แฟนกอล์ฟชาวไทย

25 กุมภาพันธ์ 2567

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top

แชทกับเซลส์

Back to top