ฮอนด้า ส่งภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “Sense the Future” เซนส์ที่พร้อมรับมือกับสิ่งที่ไม่คาดคิด ตอกย้ำเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบอัจฉริยะ “ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง” (Honda SENSING) #SensetheFuture #HondaSENSING

10 ตุลาคม 2561

News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
/


จะเป็นอย่างไร ถ้าเราเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ ?

ในช่วงเวลาเสี้ยววินาทีชีวิต ถ้ารู้ล่วงหน้า ก็อาจช่วยให้ชีวิตปลอดภัยขึ้น แต่ลำพังเพียงแค่เซนส์ที่เรามีอาจไม่พอ
ให้ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) เซนส์ที่พร้อมรับมือกับสิ่งที่ไม่คาดคิด ช่วยดูแลในตลอดทุกเส้นทาง
ซึ่งครั้งนี้ทุกคนจะได้รู้จัก ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSINGกันมากขึ้น ผ่าน ภาพยนตร์สั้นออนไลน์ “Sense the Future”
 

ความปลอดภัย เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องตระหนักถึงในการใช้รถใช้ถนน รวมไปถึงการเลือกซื้อรถยนต์สักคัน เทคโนโลยีด้านความปลอดภัย เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ประกอบการตัดสินใจของลูกค้า 

ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) เทคโนโลยีความปลอดภัยแบบอัจฉริยะ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้น โดยเริ่มใช้ ครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายปี พ.ศ. 2557 ซึ่งติดตั้งมาใน ฮอนด้า เลเจนด์ สำหรับประเทศไทย ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) ได้รับการติดตั้งใน ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ที่เปิดตัวไปเมื่อปี พ.ศ. 2559 เป็นครั้งแรก ซึ่งนับเป็นการยกระดับเทคโนโลยีความปลอดภัยของตลาดรถยนต์ในกลุ่มรถครอบครัวให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น

โดย ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) จะผสานการทำงานของเรดาร์กับกล้องด้านหน้าในการตรวจจับสภาวะแวดล้อมบนท้องถนนแล้วแจ้งเตือนไปยังผู้ขับขี่ พร้อมทั้งช่วยควบคุมรถในสถานการณ์การขับขี่ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อความปลอดภัยทั้งของตัวผู้ขับ เพื่อนร่วมทาง และคนเดินถนน หากเปรียบเทียบให้เข้าใจง่ายๆ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) เปรียบเสมือนเซนส์ของมนุษย์ ที่จะทำหน้าที่ส่งสัญญาณแจ้งเตือน เพื่อให้เราพร้อมรับมือกับสิ่งที่ไม่คาดคิดที่กำลังจะเกิดขึ้น ปัจจุบัน ประกอบด้วย 4 ระบบ ดังนี้

1) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน - Adaptive Cruise Control (ACC)
2) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก - Collision Mitigation Braking System (CMBS)
3) ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ- Lane Keeping Assist System (LKAS)
4) ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ - Road Departure Mitigation (RDMwith Lane Departure Warning (LDW)

จากที่ได้มีการติดตั้ง ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING)  ใน ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด เป็นรุ่นแรกในประเทศไทย ทางฮอนด้า ยังมีแผนที่จะทำการติดตั้ง ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) ในยนตรกรรมรุ่นอื่นๆ เพิ่มเติมต่อไปในอนาคต ซึ่งจะมีส่วนช่วยทำให้สังคมและท้องถนนมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ฮอนด้า ปี 2030 ที่ต้องการสร้างสังคมปลอดอุบัติเหตุ (collision-free society) บนท้องถนนให้เกิดขึ้นอีกด้วย

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี ใหม่ คว้ามาตรฐานความปลอดภัย ASEAN NCAP ระดับ 5 ดาว สะท้อนการเป็นยนตรกรรมที่มอบความปลอดภัยและไร้กังวลในทุกเส้นทาง

1 มีนาคม 2567

News Image

ฮอนด้าเชิญสื่อมวลชนทดสอบสมรรถนะ “ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่” พิสูจน์ความคุ้มค่าของซิตี้คาร์ 5 ประตูยอดฮิต ทั้งความแรงเกินคลาส ประหยัดน้ำมันอีกขั้น มั่นใจในทุกเส้นทางด้วย Honda SENSING ในทุกรุ่นย่อย บนเส้นทางกรุงเทพฯ – พัทยา รวมระยะทางกว่า 355 กิโลเมตร

14 กุมภาพันธ์ 2567

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top

แชทกับเซลส์

Back to top