ฮอนด้า ประกาศรางวัลสุดยอดนวัตกรน้อยคิด(ส์) กระหึ่มโลก ในโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2017” ปีที่ 13 รับโล่รางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ พร้อมเดินทางไปร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ณ ประเทศญี่ปุ่น

23 กุมภาพันธ์ 2561

News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
/

กรุงเทพฯ (23 กุมภาพันธ์ 2561) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศผลรางวัล โครงการแข่งขันความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการคิด(ส์) กระหึ่มโลก “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2017” โดยผู้ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ พร้อมรับโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ ด.ช.พริษฐ์ พงศ์สถาพร หรือ น้องไหว้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนวุฒิวิทยา จ.ชลบุรี เจ้าของผลงาน “ชักโครกใส่ใจสุขภาพ” และสำหรับรางวัลพิเศษ “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ” จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ นายวีรยุทธ์ เกิดแก้วงาม อาจารย์จากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย และนาย กมลชัย พอกแก้ว อาจารย์จากโรงเรียนมารีย์วิทยา นนทบุรี โดยมีนางอัญชลี ชาลีจันทร์ ผู้จัดการส่วนงานองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด รวมทั้งคณะกรรมการผู้ตัดสินทั้ง 3 ท่าน ได้แก่ ดร.ชิต เหล่าวัฒนา พี่หอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค และพี่แอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น ร่วมแสดงความยินดี

 

นายณัฏฐ์ ปฏิภานธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้า ยินดีที่ได้มีส่วนสำคัญในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนได้มุ่งมั่นก้าวตามความฝันของตนเอง ผ่านโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” ด้วยการเป็นเวทีให้น้อง ๆ ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จากทั่วประเทศ ได้แสดงพลังแห่งความฝัน (The Power of Dreams) และจินตนาการผ่านสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคต โดยปีนี้มีผู้ส่งผลงานมากถึง 17,957 ผลงาน จาก 223 โรงเรียนทั่วประเทศ ที่สำคัญในปีนี้ยังมีการมอบรางวัลพิเศษ “ครูผู้สร้างแรงบันดาลใจ” ให้กับครูที่ปรึกษาที่ช่วยแนะนำการสร้างสรรค์ผลงานจากจินตนาการ จำนวน 2 รางวัลอีกด้วย ซึ่งตลอดการดำเนินโครงการฯ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 13 ปี มีจำนวนผลงานที่เกิดจากไอเดียความฝันและจินตนาการของเยาวชนไทยส่งเข้าประกวดแล้วมากถึง 373,392  ผลงาน”

 

ดร.ชิต เหล่าวัฒนา ตัวแทนคณะกรรมการผู้ตัดสินโครงการฮอนด้า ซุปเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2017 กล่าวว่า “โครงการฯ นี้เป็นเวทีให้เยาวชนได้มาแสดงพลังแห่งจินตนาการ ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการสนับสนุนศักยภาพของเด็กไทย ให้พร้อมเป็นพลังขับเคลื่อนในยุคของเทคโนโลยี ซึ่งผลงานสิ่งประดิษฐ์ในปีนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของกระบวนการคิดที่รอบด้านมากขึ้น มีมิติของการใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาสนับสนุน อย่างรางวัลชนะเลิศในปีนี้มีความเป็นไปได้ที่สามารถนำมาต่อยอดเพื่อให้กลายเป็นจริงได้ เราจึงควรช่วยกันฟูมฟักและพัฒนาศักยภาพของเด็กไทยให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมต่อไป และอยากฝากถึงเด็กๆ ทุกคนว่าชัยชนะและความพ่ายแพ้ไม่ใช่จุดสุดท้ายในชีวิต การได้ใช้ความรู้และพยายามฝึกฝนต่างหากที่มีคุณค่าและมีความหมายมากกว่ารางวัล”

 

น้องไหว้ ด.ช.พริษฐ์ พงศ์สถาพร นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนวุฒิวิทยา จังหวัดชลบุรีผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ โครงการฮอนด้า ซุปเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2017 และโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่า “ผมดีใจมากครับ ที่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการนี้ ทั้งคุณพ่อ คุณแม่ แนะนำให้ผมลองสมัคร และผมคิดว่าถ้าเราได้ลงมือทำ คำตอบจะมีทั้งได้กับไม่ได้ แต่ถ้าเราไม่ทำเลยจะมีเพียงคำตอบเดียวคือไม่ได้ ดังนั้นผมเลยขอลองทำ ตั้งแต่ที่รู้ว่าได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ก็อ่านหนังสือแล้วก็ได้แรงบันดาลใจคิดอยากประดิษฐ์ “ชักโครกใส่ใจสุขภาพ” ขึ้นมา  โดยมีคุณครูช่วยค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมให้ ส่วนคุณพ่อคุณแม่ก็ช่วยให้คำแนะนำเพิ่มเติม ขอบคุณฮอนด้ามากๆ ครับที่จัดโครงการฯ นี้ขึ้นมา ทั้งสนุกและได้รับความรู้มากมายเลยครับ”

 

ทั้งนี้ สุดยอดนวัตกรรุ่นจิ๋ว ทั้ง 6 คน รวมทั้งคุณครูที่ได้รับรางวัลฯ ทั้ง 2 คน จะเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมเดินทางไปแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์กับเยาวชนชาวญี่ปุ่นและเวียดนาม ในโครงการ "Honda Super Idea's Kids"  ณ ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 23-28 มีนาคม 2561

 

เกี่ยวกับโครงการฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์

โครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี 2548 มีต้นกำเนิดจากโครงการ ฮอนด้า คิดส์ ไอเดีย คอนเทสต์ ของ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น เพื่อปลูกฝังให้เยาวชนรู้จักใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ รักความท้าทาย กล้าที่จะทำความฝันให้เป็นจริง โดยเปิดรับไอเดียสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตที่สนุก สร้างสรรค์
และมีประโยชน์ต่อสังคมของเยาวชนระดับประถมศึกษาจากทั่วประเทศ ชิงโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และรางวัลทัศนศึกษาประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันฮอนด้าได้ดำเนินโครงการฯ อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

ฮอนด้า ส่งมอบเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ รวมมูลค่า 1 ล้านบาท จากกิจกรรมวิ่งการกุศล "Honda Run 2024" ให้แก่โรงพยาบาลในจังหวัดอยุธยาและปราจีนบุรี

28 มีนาคม 2567

News Image

ฮอนด้า สานต่อโครงการ Honda Dream School ปีที่ 19 รวมพลังจิตอาสาปลูกฝังจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยให้เยาวชนไทย พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

4 เมษายน 2567

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top

แชทกับเซลส์

Back to top