ฮอนด้าจัดเวิร์คช็อป “คิด(ส์) กระหึ่มนา จินตนาการวิถีไทย” นำเยาวชนเข้าค่ายเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันรอบสุดท้าย ในโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018”

8 ตุลาคม 2561

News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
/

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดจัดกิจกรรมเวิร์คช็อป "Honda Super Idea...Super Camp 2018:คิด(ส์) กระหึ่มนา จินตนาการวิถีไทย"เพื่อให้เยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในโครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018"จำนวน30คน ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์สุดสร้างสรรค์ ในบรรยากาศความเป็นอยู่แบบวิถีไทย พร้อมทั้งเตรียมความพร้อมในการสร้างสรรค์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ และนำเสนอผลงานในการแข่งขันรอบ6 คนสุดท้าย 

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัดกล่าวว่า “ฮอนด้าเชื่อว่าความฝันและจินตนาการมีอยู่ในตัวของทุกคน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ซึ่งหากได้รับการส่งเสริมและสนับสนุน จะก่อให้เกิดพลังสร้างสรรค์ไม่รู้จบเราจึงได้จัดโครงการ "ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์" (Honda  Super Idea Contest) เพื่อเป็นพื้นที่ให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจในการมุ่งมั่นตามความฝันของตนเอง สำหรับในปี พ.ศ.2561นี้ เราได้จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป “Honda Super Idea…Super Camp : คิด(ส์) กระหึ่มนา จินตนาการกับวิถีไทย”ซึ่งเป็นค่ายค้างคืนสำหรับเยาวชนที่ผ่านเข้ารอบทั้ง30 คนได้เตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่รอบ 6 คนสุดท้าย โดยการเรียนรู้ทักษะต่างๆ ผ่านกิจกรรมหลากหลาย ทั้งการสร้างสรรค์ผลงานจากกระดาษจินตนาการ ให้ออกมาเป็นสิ่งประดิษฐ์ รวมถึงเรียนรู้ทักษะการนำเสนอผลงาน การนำหลักวิทยาศาสตร์มาประยุกต์ใช้กับวิถีชีวิตไทยในห้องเรียนธรรมชาติ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และสร้างแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่ที่ชนะการแข่งขันในปีที่ผ่านมา รวมถึงกิจกรรมอื่นๆที่ทางฮอนด้าตั้งใจจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ โดยเราเชื่อว่า น้องๆจะสามารถนำประสบการณ์จากค่ายแห่งนี้ ไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้”

ครูธานี หรือนายธานี หอมชื่นวิทยากรและเจ้าของศูนย์การเรียนรู้ “บ้านครูธานี” กล่าวว่า “การที่เด็กๆได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ในแบบวิถีชีวิตไทยสมัยโบราณ จะช่วยปลูกฝังการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงให้กับเด็ก และทำให้เด็กได้เรียนรู้ถึงคุณค่าของสิ่งต่างๆรอบตัว เช่น การเรียนรู้การดำนา ทำให้เข้าใจความยากลำบากกว่าจะได้มาของข้าวสักเมล็ด  อีกยังช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์และเปิดโลกจินตนาการของพวกเขาผ่านการ‘ออกมาเล่น (Active Play)’ อย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ เพราะการเรียนที่สนุกที่สุด คือ การเล่น เด็กจะได้รับทั้งความสนุกสนานและเกิดการเรียนรู้โดยที่ไม่รู้ตัว เช่น กิจกรรมการประดิษฐ์ของเล่นจากกะลามะพร้าว ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องการหมุนของฟันเฟืองต่างๆ หรือกิจกรรมกีฬาสีในบ่อโคลน ทำให้ได้เรียนรู้เรื่องความสามัคคี จากการทำกิจกรรมเป็นทีมร่วมกับเพื่อนๆ”    

ครูอ่ำ หรือนายอนุรักษ์ สุขนันทศักดิ์คุณครูผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนศิลปะให้กับเยาวชน และผู้ดำเนินรายการ Art Clubกล่าวว่า “สำหรับการสอนศิลปะในกิจกรรมเวิร์คช็อปครั้งนี้ น้องๆได้เปลี่ยนบรรยากาศมาเรียนที่ห้องเรียนท่ามกลางธรรมชาติ ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมให้เกิดความสนใจในบทเรียนและเกิดแรงจูงใจในการเรียนรู้มากขึ้น โดยบทเรียนจะเน้นการสอนที่ทำให้น้องๆสามารถนำไอเดีย     ของตนเองซึ่งอยู่ในกระดาษจินตนาการ ถ่ายทอดออกมาเป็นชิ้นงานสิ่งประดิษฐ์ อาทิ การนำวัสดุจากธรรมชาติหรือวัสดุเหลือใช้  เช่น กิ่งไม้ ต้นกล้วย มาสร้างสรรค์ผลงาน การเลือกใช้สีเพื่อแสดงอารมณ์ความรู้สึก นอกจากนี้ยังสอดแทรกการเรียนรู้ผ่านการเล่นเกมส์ต่างๆ เพื่อเป็นการละลายพฤติกรรมและสร้างมิตรภาพที่ดีกับเพื่อนร่วมค่าย อยากให้ฮอนด้าจัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่อง  เพราะเด็กได้เรียนรู้จากประสบการณ์จริง และมีส่วนช่วยในการส่งเสริมจินตนาการของพวกเขา ให้สามารถต่อยอดออกมาเป็นรูปร่างได้”  

สำหรับโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์” จัดขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 เพื่อจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนมุ่งมั่นที่จะก้าวตามความฝันของตนเอง สำหรับปี พ.ศ.2561เป็นปีที่14 ของโครงการฯ โดยในช่วงเดือนกรกฏาคม 2561 ที่ผ่านมา ฮอนด้าได้เปิดรับไอเดียสิ่งประดิษฐ์แห่งอนาคตที่แปลกใหม่ สร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อสังคมในรูปแบบกระดาษจินตนาการ จากเยาวชนในระดับประถมศึกษาปีที่ 1-6 ทั่วประเทศ ซึ่งมีเยาวชนให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมกว่า 21,793 ผลงาน โดยทางคณะกรรมการโครงการฯได้คัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบจำนวน 100 ผลงาน  เพื่อนำเสนอผลงานจากกระดาษจินตนาการในรูปแบบคลิปวิดีโอ จากนั้นคัดเลือกเหลือเพียง 30 คน เพื่อร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป ในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การแข่งขันรอบสุดท้าย เพื่อชิงรางวัลโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท และโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษา พร้อมนำเสนอผลงานที่ประเทศญี่ปุ่น สามารถติดตามการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศและให้กำลังใจน้องๆทั้ง 30คน ในโครงการ “ฮอนด้า ซูเปอร์ ไอเดีย คอนเทสต์ 2018” ได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม 2561 ที่ www.facebook.com/hondasuperidea

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

ฮอนด้า สนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้า 100% ทั้ง รถยนต์ไฟฟ้า “Honda e:N1” และ รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า “Honda BENLY e:” เพื่อใช้กิจกรรมสาธารณประโยชน์ของสภากาชาดไทย

8 มีนาคม 2567

News Image

“ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” จัดกิจกรรม “เย็บเต้ารวมใจ สู้ภัยมะเร็งเต้านม” เชิญชวนแฟนกอล์ฟร่วมเย็บเต้านมเทียม ส่งต่อพลังให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

22 กุมภาพันธ์ 2567

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top

แชทกับเซลส์

Back to top