loading...
0%

    ขุมพลัง i-DTEC DIESEL TURBO

    พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ใน

    ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่

    หนึ่งในนวัตกรรมการขับเคลื่อนอัจฉริยะจากฮอนด้า ด้วยอัตราเร่งที่ทรงพลัง ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมความเงียบตลอดการเดินทาง

      ครั้งแรกในไทยกับเครื่องยนต์ 1.6L i-DTEC DIESEL TURBO ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด พัฒนาภายใต้แนวคิด Earth Dreams Technology ด้วยเทอร์โบชาร์ทเจอร์ 2 จังหวะ ที่ผสานการทำงานและแปรผันให้เหมาะสมในทุกช่วงการขับขี่ ให้อัตราเร่งทันใจ กำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร พร้อมรวมเทคโนโลยีที่ทำให้การใช้พลังงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้อัตราการประหยัดน้ำมันสูงถึง 18.9 กิโลเมตร/ลิตร* และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการปล่อยไอเสียเพียง 141 กรัม/กิโลเมตร*
      *สำหรับระบบขับเคลื่อน 2WD

      Scroll Down
        เครื่องยนต์ 1.6L i-DTEC
        DIESEL 2-STAGE TURBO
        2-STAGE TURBOCHARGER
        เครื่องยนต์ 1.6L i-DTEC DIESEL 2-STAGE TURBO ประกอบไปด้วย Wastegate Type Turbocharger และ Variable Geometry Turbocharger (VGT) ที่ทำงานประสานกัน ควบคุมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่รวดเร็วและแม่นยำ แปรผันการทำงานให้เหมาะสมในทุกสภาพการขับขี่ ซึ่ง VGT ที่ออกแบบให้มีขนาดเล็ก จะช่วยเสริมการตอบสนองอัตราเร่งในรอบต่ำ ทำให้ได้อัตราเร่งที่เร็วทันใจ พร้อมเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมัน และ Wastegate Type Turbocharger ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าจะทำหน้าที่เสริมเพื่อให้ได้กำลังและแรงบิดที่สูง
        INTERCOOLER
        ระบบปรับอุณหภูมิของไอดีให้ลดลงก่อนที่จะเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้มวลอากาศโดยรวมเล็กลง เพื่อนำอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ปริมาณที่มากขึ้น ทำให้การเผาไหม้มีประสิทธิภาพสูงสุด
        COMMON RAIL
        รางควบคุมแรงดันการฉีดน้ำมันด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้การฉีดน้ำมันในทุกหัวฉีดมีความเสถียร และเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับความดัน ที่ช่วยควบคุมแรงดันน้ำมันให้เหมาะสมด้วยการคำนวณรอบเครื่อง ปริมาณการฉีดน้ำมัน อุณหภูมิ และไอเสีย
        MULTI INJECTION
        ระบบหัวฉีดน้ำมันแปรผันให้เหมาะสมกับรอบการทำงานของเครื่องยนต์ โดยจะคำนวณปริมาณและจังหวะในการฉีดน้ำมันกับการทำงานของรอบเครื่องในขณะขับขี่ ให้ใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ประหยัดน้ำมัน และลดการสั่นสะเทือนจากการทำงานของเครื่องยนต์
        EXHAUST GAS RECIRCULATION SYSTEM (EGR)
        ระบบหมุนเวียนไอเสีย เพื่อนำไอเสียกลับมาในระบบเผาไหม้อีกครั้ง ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีความแม่นยำสูง โดยการนำไอเสียบางส่วนวนกลับเข้ามาสู่ระบบเผาไหม้อีกครั้ง เพื่อช่วยให้ไอดีมีอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับการจุดระเบิด ทำให้เกิดการเผาไหม้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และลดการปล่อยมลพิษออกจากตัวรถ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
        DIESEL PARTICULATE FILTER (DPF)
        ตัวกรองเขม่าไอเสียชนิดพิเศษ ทำหน้าที่ดักจับเขม่าของน้ำมันที่ออกมากับไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าตัวกรองอากาศเขม่าทั่วไป ทำให้มั่นใจในการควบคุมการปล่อยไอเสียให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด
        IDLE STOP SYSTEM
        ระบบหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ในรอบเดินเบา ลดการทำงานของเครื่องยนต์ที่ไม่จำเป็น โดยเครื่องยนต์จะหยุดการทำงานโดยอัตโนมัติขณะที่รถจอดนิ่ง และระบบจะสตาร์ทเครื่องยนต์อีกครั้ง เมื่อปล่อยเบรกหรือเหยียบคันเร่งในกรณีที่ระบบ Brake Hold ทำงาน ทั้งนี้เพื่อช่วยลดการใช้เชื้อเพลิง ทำให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น
        left
        right
        9-SPEED AUTOMATIC TRANSMISSION
          9-SPEED AUTOMATIC TRANSMISSION
          ระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ i-DTEC DIESEL TURBO ถูกออกแบบให้มีช่วงของอัตราทดเกียร์ที่กว้างขึ้นกว่าเกียร์อัตโนมัติทั่วไป โดยอัตราทดเกียร์เริ่มต้นที่ต่ำกว่า ทำให้ตอบสนองอัตราเร่งช่วงออกตัวได้อย่างรวดเร็ว และในช่วงอัตราทดเกียร์ที่สูงขึ้น จะช่วยลดการทำงานของเครื่องยนต์ทำให้ประหยัดน้ำมันและลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ อีกทั้งระบบเกียร์อัตโนมัติ9 สปีด มีระดับของอัตราทดเกียร์ที่ละเอียดจึงช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวล
          back to top back to top
          Honda dieselengine video View
          Video
          View Video
          All New CR-V Read more
          Information
          Read more
          Share on Facebook Share on
          Facebook
          Facebook
          Share