ฮอนด้า เชิญสื่อมวลชนทดสอบสมรรถนะ ‘ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี ใหม่’ มูฟไปทุกที่ได้อย่างใจคิด ในรูปแบบ Free Run บนเส้นทางรอบกรุงเทพฯ

9 กรกฎาคม 2564

News Image
News Image
News Image
/

สัมผัสระบบฟูลไฮบริดอันทรงพลัง และมั่นใจในทุกการขับขี่ด้วย Honda SENSING
ลงตัวด้วยเอกลักษณ์ความอเนกประสงค์ที่ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนร่วมทดสอบสมรรถนะ ‘ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี ใหม่’ ฟูลไฮบริดแฮทช์แบ็กซิตี้คาร์รุ่นล่าสุดในไลน์อัป ‘เดอะ ซิตี้ ซีรีส์’ ในรูปแบบใหม่สไตล์ Free Run ให้สื่อมวลชนได้สัมผัสกับ ‘The Powerful Hybrid’ เทคโนโลยีฟูลไฮบริด ของฮอนด้า กับระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid i-MMD พร้อมทดสอบการใช้งานเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) ที่ช่วยเสริมความมั่นใจในทุกการเดินทาง รองรับทุกไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายได้อย่างลงตัวด้วยเอกลักษณ์ความอเนกประสงค์ของเบาะนั่ง อัลตราซีท (ULTR) อีกทั้งครบครันด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัยและฟังก์ชันการใช้งานระดับพรีเมียม มาพร้อมดีไซน์ที่โดดเด่นสไตล์สปอร์ตแฮทช์แบ็กแบบ RS รอบคัน ให้สื่อมวลชนได้มูฟไปตามใจคิดกับการทดสอบขับที่สอดคล้องกับการใช้งานจริง บนเส้นทางรอบกรุงเทพมหานคร
News Image
News Image
News Image
/
ในระหว่างเส้นทางการทดสอบขับ สื่อมวลชนจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่แบบฟูลไฮบริดอันทรงพลัง ของระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) ที่ผสานการทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวได้แก่ มอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator) และ มอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive) กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ที่สามารถเก็บประจุไฟและช่วยให้การชาร์จไฟเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา โดยสื่อมวลชนจะได้สัมผัสกับการปรับเปลี่ยนโหมดการขับขี่อย่างชาญฉลาดของระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid i-MMD ที่ตอบสนองอย่างทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร ที่ 0 - 3,000 รอบต่อนาที และให้อัตราการประหยัดน้ำมันดีเยี่ยมถึง 27 กิโลเมตร/ลิตร ทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 86 กรัม/กิโลเมตร และสามารถรองรับน้ำมัน E20
News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
/
รวมทั้งได้ทดสอบการใช้งานเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) ที่มาพร้อมกล้องมุมกว้างด้านหน้า สามารถตรวจจับวัตถุบนท้องถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยแจ้งเตือนผู้ขับขี่และเพิ่มความมั่นใจในทุกการเดินทาง ได้แก่
  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control: ACC)
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning: RDM with LDW)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)
พร้อมด้วยเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยอันล้ำสมัย อาทิ ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) และ ระบบ Auto Brake Hold ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ระบบ
ล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ
(Walk Away Auto Lock) และ กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera) เป็นต้น
News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
/
ตลอดเส้นทางการทดสอบในรูปแบบ Free Run ที่มูฟไปทุกเส้นทางได้อย่างฟรีสไตล์ สื่อมวลชนได้สัมผัสกับประสบการณ์การขับขี่ของสมรรถนะแบบฟูลไฮบริดบนถนนหลากหลายรูปแบบ ทั้งในเมืองและรอบนอกกรุงเทพมหานคร ที่สอดคล้องกับการใช้งานจริง ซึ่งนอกจากจะได้พิสูจน์ถึงอัตราเร่งที่ตอบสนองทันใจ อัตราการประหยัดน้ำมันที่น่าประทับใจ ช่วงล่าง และการยึดเกาะถนนแล้ว ยังได้ทดสอบความแม่นยำในการทำงานของเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) อีกด้วย ทั้งยังมาพร้อมอรรถประโยชน์ที่ครบครันสไตล์รถแฮทช์แบ็ก กับเบาะนั่ง อัลตรา ซีท (ULTR) อันเป็นเอกลักษณ์ของฮอนด้า ที่สามารถปรับพับได้เรียบ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยอเนกประสงค์ได้ถึง 4 โหมด นับได้ว่าเป็นการทดสอบที่ได้สัมผัสกับ ซิตี้คาร์ที่ครบครัน คุ้มค่าในทุกด้าน และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งานอย่างแท้จริง โดย ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก อี:เอชอีวี ใหม่ รุ่น e:HEV RS มาพร้อมราคา 849,000 บาท

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

ฮอนด้าเชิญสื่อมวลชนทดสอบสมรรถนะ “Honda e:N1” ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% พร้อมเชิญชวนลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ผ่านการเช่าใช้ผ่านบริษัทรถเช่าชั้นนำ ให้ความอุ่นใจด้วยการดูแลและบริการที่ครอบคลุมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตลอดการใช้งาน

2 เมษายน 2567

News Image

ฮอนด้า แนะนำ “ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่” รุ่นย่อย S ทางเลือกใหม่ของความคุ้มค่า ให้คุณเป็นเจ้าของซิตี้คาร์ยอดนิยมได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมข้อเสนอพิเศษ ผ่อนเริ่มต้นเพียงเดือนละ 3,464 บาท**

22 มีนาคม 2567

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top

แชทกับเซลส์

Back to top