ฮอนด้า พาสื่อมวลชนเหินฟ้าเชียร์ทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า และทีมสคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า ณ สนามสิงคโปร์กรังด์ปรีซ์ 2019 ร่วมฉลองชัย “แมกซ์ เวอร์สแตปเพ็น” คว้าอันดับ 3 ส่วน “อเล็กซ์ อัลบอน” ลูกครึ่งไทยคว้าอันดับ 6

24 กันยายน 2562

News Image
News Image
News Image
/

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พาสื่อมวลชนบินลัดฟ้าสู่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อร่วมลุ้นและให้กำลังใจทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า และทีมสคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า สองทีมที่ฮอนด้าให้การสนับสนุนเทคโนโลยีและเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด Honda RA619H ในการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2019 สนามที่ 15 ฟอร์มูล่า วัน สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ 2019” ณ สนามมารินา เบย์ สตรีท เซอร์กิต ประเทศสิงคโปร์ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2562 ซึ่งผลการแข่งขันก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง โดย แมกซ์ เวอร์สแตปเพ็น และนักแข่งดาวรุ่งสัญชาติไทย อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ จากทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า ทำผลงานได้ดีเยี่ยม โดยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 3 และ 6 ตามลำดับ (จากการออกสตาร์ทตามผลในรอบควอลิฟายอันดับที่ 4 และ 6) ส่วน ปิแอร์ แกสลีย์ และ ดานีล คีฟยาต จากทีมสคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า เข้าเส้นชัยที่อันดับ 8 และ 15 ตามลำดับ (จากการออกสตาร์ทตามผลในรอบควอลิฟายอันดับที่ 10 และ 15) จากการแข่งขันทั้งหมด 61 รอบสนาม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา

News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
/

นอกจากสื่อมวลชนจะได้ร่วมลุ้นและเชียร์การแข่งขันแบบติดขอบสนามแล้ว ฮอนด้ายังได้นำสื่อมวลชนเข้าร่วมการสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟกับนักแข่งรุกกี้สัญชาติไทย อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ จากทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า ในการเตรียมความพร้อมและความคาดหวัง ในการแข่งขันครั้งนี้ โดยอัลบอน เผยว่า เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเขาที่จะได้ขับบนสนามนี้ โดยส่วนตัว เขามีความชื่นชอบสนามรูปแบบ สตรีท เซอร์กิต มากกว่าสนามที่เป็น เรซ เซอร์กิตถาวร โดยมั่นใจว่าทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า จะสามารถทำผลงานได้ติด 1 ใน 5 อย่างแน่นอน พร้อมด้วยการสัมภาษณ์ มร. มาซาชิ ยามาโมโตะ กรรมการผู้จัดการ ฮอนด้า เรซซิ่ง ฟอร์มูล่า วัน ในการทำงานร่วมกับทีมสคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า และทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า รวมถึงการต่อยอดพัฒนาความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน เพื่อประยุกต์ใช้กับรถยนต์ฮอนด้ารุ่นอื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย

News Image
News Image
News Image
News Image
News Image
/

ในปี 2561 ฮอนด้าได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ ทีมสคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ และล่าสุดในปี 2562 กับทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า พร้อมสนับสนุนเครื่องยนต์ไฮบริด เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.6 ลิตร รุ่น Honda RA619H ที่ได้รับการพัฒนาจากทีมอาร์แอนด์ดีของฮอนด้า เรซซิ่ง เอฟวัน ประเทศญี่ปุ่น ที่ให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีเยี่ยมและครอบคลุมระยะทางในการขับได้มากขึ้น ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน ในปัจจุบัน

News Image
News Image
News Image
News Image
/

จากการแข่งขันในสนามที่ 15 ที่ประเทศสิงคโปร์ ผลคะแนนล่าสุดของอันดับนักขับจากทีมเรดบูล เรซซิ่ง ฮอนด้า แมกซ์ เวอร์สแตปเพ็น อยู่ในอันดับที่ 4 และ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ อยู่ในอันดับที่ 8 ส่วนนักขับจากทีมสคูเดอเรีย โตโร รอสโซ่ ฮอนด้า ปิแอร์ แกสลีย์ อยู่ในอันดับที่ 6 และดานีล คีฟยาต อยู่ในอับดับที่ 10 สำหรับการแข่งขันรอบต่อไปในสนามที่ 16 รายการ รัสเซียน กรังด์ปรีซ์ 2019 จะทำการแข่งขันที่ โชซิ ออโตโดรม ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 27 - 29 กันยายน 2562 

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

ฮอนด้าตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งในประเทศไทย ชูจุดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมเทคโนโลยี xEV และนวัตกรรมการขับเคลื่อนใหม่ ตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตอย่างลงตัว

26 มีนาคม 2567

News Image

แพตตี้-ปภังกร ฝันเป็นจริง คว้าแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” สร้างความสุขให้แฟนกอล์ฟชาวไทย

25 กุมภาพันธ์ 2567

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top

แชทกับเซลส์

Back to top