ฮอนด้าแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติม เพื่อเข้ารับบริการ ตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วน กรณีปัญหาชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ

12 กรกฎาคม 2559

News Image

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด แจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในประเทศไทย เพื่อเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ ซึ่งเป็นมาตรการเชิงป้องกันและสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้า โดยการแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ มีรถยนต์ที่เข้าข่ายจำนวน 234,819 คัน ที่ต้องเข้ารับบริการตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วน ที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ฮอนด้าแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ จากกรณีปัญหาของชุดสร้างแรงดันก๊าซในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ ที่อาจสร้างแรงดันสูงผิดปกติในขณะที่ชุดถุงลมทำงานในบางกรณี ซึ่งในกรณีดังกล่าวอาจทำให้ชุดถุงลมแตกออก และก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารได้

การแจ้งเรียกรถยนต์เพิ่มเติมในครั้งนี้ มีรุ่นรถยนต์ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ ได้แก่
· ซิตี้                   รุ่นปี 2012-2013
· ซิตี้ ซีเอ็นจี        รุ่นปี 2012
· แจ๊ซ                  รุ่นปี 2012-2013
· แจ๊ซ ไฮบริด      รุ่นปี 2013
· แจ๊ซ (นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น) รุ่นปี 2012  
· ซีอาร์-วี              รุ่นปี 2011 

ฮอนด้าอยู่ในระหว่างการจัดเตรียมชิ้นส่วน เพื่อให้รองรับการเปลี่ยนในครั้งนี้โดยเร็วที่สุด ซึ่งในลำดับต่อไปทาง บริษัทฯ จะจัดส่งจดหมายไปยังลูกค้าแต่ละราย เพื่อให้นำรถเข้ามาตรวจสอบและเปลี่ยนชิ้นส่วนดังกล่าว จึงขอให้ลูกค้าที่ได้รับจดหมาย โทรศัพท์ติดต่อที่ศูนย์บริการฮอนด้าทุกแห่งทั่วประเทศ เพื่อนัดหมายเข้ารับบริการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

การเรียกกลับมารับบริการในครั้งนี้เป็นกรณีเพิ่มเติมจากการเรียกเข้ารับบริการครั้งก่อนหน้านี้ ที่ทางฮอนด้าได้ส่งจดหมายแจ้งลูกค้าไปแล้ว จึงขอให้ลูกค้าที่ยังไม่ได้เข้ารับบริการติดต่อศูนย์บริการฮอนด้า เพื่อนำรถยนต์เข้ารับบริการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าของทาคาตะ โดยมีรายละเอียดการส่งจดหมายแจ้งลูกค้าที่ผ่านมาสรุปดังนี้

รุ่นรถยนต์ (เฉพาะรุ่นที่มีถุงลม) ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งคนขับของทาคาตะ ได้แก่
· บริโอ้                 รุ่นปี 2012 -2014
· บริโอ้ อเมซ       รุ่นปี 2014
· ซิตี้                    รุ่นปี 2003-2011
· แจ๊ซ                  รุ่นปี 2009-2011
· ซีวิค                  รุ่นปี 2006-2011 และ รุ่นปี 2013-2014
· แอคคอร์ด          รุ่นปี 2004-2007
· ซีอาร์-วี              รุ่นปี 2007-2010 และ รุ่นปี 2013

และรุ่นรถยนต์ (เฉพาะรุ่นที่มีถุงลม) ที่เข้าข่ายการเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมด้านหน้าฝั่งผู้โดยสารของทาคาตะ ได้แก่
· ซิตี้                    รุ่นปี 2003-2009
· แจ๊ซ                  รุ่นปี 2004-2009
· ซีวิค                  รุ่นปี 2001-2009
· แอคคอร์ด         รุ่นปี 2003
· ซีอาร์-วี             รุ่นปี 2002-2009
· สตรีม                รุ่นปี 2002-2004

สำหรับกรณีของลูกค้าที่เป็นเจ้าของรถยนต์ที่เข้าข่ายการเรียกเข้ารับบริการดังกล่าว แต่ไม่ได้รับจดหมายแจ้งเนื่องจากมีการเปลี่ยนที่อยู่ หรือมีการเปลี่ยนเจ้าของรถใหม่ และในกรณีที่ลูกค้าท่านใดสงสัยว่ารถอยู่ในข่ายที่ต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนในชุดถุงลมหรือไม่ สามารถนำหมายเลขตัวถัง ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นได้หลายช่องทาง ดังนี้
· เข้าเว็บไซต์ https://vinsearch.honda.co.th
· โทรศัพท์ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นกับศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ โดยสามารถค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ของศูนย์บริการฮอนด้าได้ที่ http://www.honda.co.th/th/dealer
· สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Honda Call Center โทร 02 341 7777

บริษัทฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นกับลูกค้าทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ และต้องขอชี้แจงว่าการเรียกเข้ารับบริการในครั้งนี้ เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อคุณภาพผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยให้กับลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ฮอนด้าทุกท่าน

ข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

ฮอนด้า ชวนลูกค้าตรวจเช็กสภาพรถฟรี 25 รายการ รับหน้าฝน กับแคมเปญ “ฝนนี้ ขับขี่มั่นใจ ปลอดภัยกับฮอนด้า” ฟรี บริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในรถเมื่อเข้ารับบริการ เน้นย้ำมาตรการสาธารณสุข เพื่อความปลอดภัยในทุกโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ

1 กรกฎาคม 2564

News Image

ฮอนด้าส่งความสุข รับซัมเมอร์ ชวนลูกค้าเช็กสภาพรถฟรี 25 รายการ รับเพิ่มบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อโรคภายในรถฟรี พร้อมข้อเสนอสุดพิเศษ ตั้งแต่ 1 มี.ค. - 30 เม.ย. 64 และแนะนำแผ่นกรองอากาศรุ่นใหม่ ป้องกันไวรัสและ PM 2.5

1 มีนาคม 2564

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

BACK TO TOP
BACK TO TOP