ฮอนด้า ตอกย้ำความมุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ดีเยี่ยมสู่ลูกค้าอย่างยั่งยืน ผ่านการแข่งขัน Honda Skill Contest 2025 สะท้อนความพร้อมและความแข็งแกร่งในการยกระดับการขายและบริการอย่างต่อเนื่อง

10 กันยายน 2568

News Image
(กรุงเทพฯ – 10 กันยายน 2568) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาการขายและบริการในทุกมิติ ด้วยการจัดการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า ประจำปี 2568 หรือ “Honda Skill Contest 2025” ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 35 ตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานการดำเนินงาน ผ่านการส่งเสริมศักยภาพและความเชี่ยวชาญของบุคลากรในเครือข่ายผู้จำหน่ายกว่า 222 แห่งทั่วประเทศ โดยการแข่งขันครอบคลุมทั้งการขายและบริการหลังการขาย รวม 10 ประเภท ได้แก่ ที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานลูกค้าสัมพันธ์ พนักงานช่างซ่อมทั่วไป พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี พนักงานอะไหล่ พนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่ ที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี พนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่ และครูฝึกขับขี่ปลอดภัย สะท้อนรากฐานความพร้อมอันมั่นคงของแบรนด์ในการเพิ่มขีดความสามารถและพัฒนาบุคลากรระดับมืออาชีพ
ให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลง ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมและความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า และสร้างความมั่นใจระยะยาวให้เกิดขึ้นตลอดการใช้งาน เพื่อรักษาความเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจลูกค้าตลอดไป
นายโคจิ อิวานามิ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ฮอนด้า ดำเนินธุรกิจโดยยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (customer-centric) ผ่านการส่งมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ไม่ใช่เพียงแค่ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ แต่รวมถึงการบริการที่เป็นเลิศในทุกมิติ ซึ่งหัวใจสำคัญของทั้งหมดนี้คือ ‘บุคลากร’ ในทุกภาคส่วนจากเครือข่ายผู้จำหน่ายทั้ง 222 แห่งทั่วประเทศ ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ในการสร้างความประทับใจในทุกทัชพอยต์
ในยุคแห่งการเปลี่ยนผ่านและการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์กลุ่ม xEV กิจกรรม Honda Skill Contest ที่จัดต่อเนื่องมากว่า 3 ทศวรรษ จึงมีบทบาทสำคัญที่ไม่ใช่แค่เวทีแข่งขันทักษะฝีมือ แต่เป็นกลไกในการส่งเสริมการเรียนรู้ พัฒนาศักยภาพ และยกระดับขีดความสามารถของพนักงานผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งสิ่งนี้ไม่เพียงช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าในระยะยาว แต่ยังเป็นแรงผลักดันให้เกิดการกลับมาใช้บริการซ้ำ และการบอกต่อในวงกว้าง ซึ่งล้วนเป็นพลังสำคัญที่หล่อหลอมรากฐานอันแข็งแกร่งให้ฮอนด้าเติบโตเคียงข้างสังคมไทยอย่างมั่นคงและยั่งยืน”
การแข่งขัน Honda Skill Contest 2025 ครั้งที่ 35 ในปีนี้จัดขึ้นอย่างเข้มข้น โดยมุ่งส่งเสริมศักยภาพบุคลากรให้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพภายใต้มาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ เพื่อยกระดับการบริการและมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้า สร้างความมั่นใจและการดูแลระยะยาวในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ อีกทั้งยังเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาทักษะและความพร้อมของผู้จำหน่าย เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม xEV และอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ในอนาคต
 
การแข่งขัน Honda Skill Contest 2025 เริ่มต้นตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีการคัดเลือกพนักงานจากผู้จำหน่ายฮอนด้าทั่วประเทศกว่า 222 แห่ง รวมผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 2,201 คน ผ่านการประเมินทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ จนได้ผู้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจำนวน 120 คน ซึ่งเข้าร่วมแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่
7 กันยายน 2568 ที่ผ่านมา ณ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนการขายและบริการ
รายชื่อผู้ชนะเลิศ การแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า Honda Skill Contest 2025 ทั้ง 10 ประเภท ได้แก่
  1. ประเภทที่ปรึกษาการขาย
ชลลดา สืบนุกูล              บริษัท ธัญบุรี ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด
  1. ประเภทที่ปรึกษาการบริการ
ชนาพร วงคำมาตย์         บริษัท สุวินทวงศ์ ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด
  1. ประเภทที่ปรึกษาการบริการซ่อมตัวถังและสี
ณัฐวุฒิ นันนวน              บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด สาขาสำโรง
  1. ประเภทพนักงานลูกค้าสัมพันธ์
สิชฌนา สังข์ชุม             บริษัท ฮอนด้า เทิดพระเกียรติ นครศรีธรรมราช จำกัด
  1. ประเภทพนักงานอะไหล่
ฐิติ ฉวีอินทร์                   บริษัท กำแพงเพชร ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด สาขาสลกบาตร
  1. ประเภทพนักงานช่างซ่อมทั่วไป
วิโรจน์ นาคกัน                บริษัท เอชซีเอ็น ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด สาขาพระราม 5
  1. ประเภทพนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี
วรดร คำพระจันทร์ และศราวุธ กระต่ายเทศ           บริษัท ฮอนด้าคาร์ส นครสวรรค์ จำกัด สาขาเขาเขียว
  1. ประเภทพนักงานช่างบริการตามระยะแบบคู่
วัลรพ สุภาผล และพรพจน์ การสมพิศ                   บริษัท ฮอนด้าคาร์ส นครสวรรค์ จำกัด สาขาเขาเขียว
  1. ประเภทพนักงานตรวจสอบคุณภาพรถใหม่
ธีระบูลย์ แก่นพะเนาว์     บริษัท สระบุรีฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด
  1. ประเภทครูฝึกขับขี่ปลอดภัย
ยุทธนันท์ หอมกลิ่น       บริษัท วี. กรุ๊ป ฮอนด้าคาร์ส์ จำกัด สาขาบางกอกน้อย

โดยผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ Silver Trophy โล่รางวัลใบประกาศเกียรติคุณ เงินรางวัล และได้รับการจารึกชื่อที่หอเกียรติยศ ณ ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ส่วนการขายและบริการ พร้อมทั้งเดินทางไปทัศนศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อนำประสบการณ์มาใช้ต่อยอดในการทำงานต่อไป
 
นอกจากพนักงานฮอนด้าที่มีความเชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ที่พร้อมให้บริการลูกค้า ฮอนด้ายังมาพร้อมบริการพิเศษฟรี ที่ทำให้การซื้อรถยนต์ฮอนด้าคันใหม่ของลูกค้าอุ่นใจ อาทิ “การรับประกันคุณภาพรถใหม่ 3 ปี” ที่มาพร้อมกับ “บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง”
นอกจากนี้ ฮอนด้ายังมีบริการเสริมสำหรับลูกค้าเพิ่มเติม อาทิ
  • “Honda Ultimate care” ขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ โดยเพิ่มระยะเวลาอีก 2 ปี หรือระยะทาง 40,000 กิโลเมตร* (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) ต่อจากระยะเวลาหรือระยะทางการรับประกันคุณภาพรถยนต์ใหม่ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตรแรกสิ้นสุดลง* ให้ลูกค้าจ่ายเบา ๆ ในราคาที่สุดคุ้ม
  • “Honda PaySave แพ็กเกจเช็กระยะ” ลดค่าแรงค่าอะไหล่สูงสุด 15%* ซึ่งมอบความคุ้มค่าให้กับลูกค้าในการบำรุงรักษารถยนต์อย่างต่อเนื่อง โดยศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานของฮอนด้าทั่วประเทศ
  • พร้อมมอบความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการเข้ารับบริการ เพียงลูกค้านัดหมายและยืนยันเข้ารับบริการล่วงหน้าผ่าน “Online Service Booking” ที่ https://servicebooking.honda.co.th  หรือทาง LINE Official Account (@Honda-Thailand) ท่านสามารถเลือกใช้การบริการต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ อาทิ
  • “Honda Drop & Go”* บริการเช็กระยะแบบฝากกุญแจ สะดวกรวดเร็วตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคใหม่ เพียงลูกค้านัดหมายเข้ารับบริการล่วงหน้า พร้อมแจ้งรายละเอียดการเช็กระยะ เมื่อถึงวันนัดหมาย ลูกค้าสามารถนำรถเข้าศูนย์บริการพร้อมฝากกุญแจ ณ จุดบริการได้เลย
  • “Honda Quick Service”* บริการเช็กระยะแบบเร่งด่วนตามระยะทาง นัดหมายล่วงหน้าในการบริการเช็กระยะแบบเร่งด่วน ให้ลูกค้าสามารถนำรถยนต์เข้าเช็กระยะทุกๆ 10,000 กิโลเมตร ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ด้วยบริการที่อบอุ่น มั่นใจกับทีมช่างเช็กระยะแบบคู่ที่ชำนาญ อะไหล่ที่ได้มาตรฐาน ใส่ใจคุณภาพงานซ่อม โดยสามารถรอรับรถกลับได้อย่างรวดเร็ว ภายใน 60, 90 และ 120 นาที (ขึ้นอยู่กับประเภทของงานเช็กระยะ)
  • “Honda Body & Paint”* บริการซ่อมตัวถังและสี ด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ด้านงานบริการซ่อมตัวถังและสีโดยเฉพาะ และนวัตกรรมการซ่อมสีด้วยสูตรน้ำ (Waterborne) ที่ทำให้สีรถดูสวยเงางาม คงทนในทุกสภาวะ โดยสามารถนัดหมายล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันทำการ
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบริการได้ที่ https://www.honda.co.th/service
ฮอนด้า เชื่อมั่นว่าการพัฒนาทักษะและความสามารถของพนักงานจากผู้จำหน่ายฮอนด้าทั่วประเทศผ่านกิจกรรม Honda Skill Contest จะช่วยยกระดับมาตรฐานการขายและการบริการของฮอนด้าให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น และช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าตลอดการเป็นเจ้าของในระยะยาว

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ทางบริษัทฯ กำหนด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้าทั่วประเทศ หรือศูนย์บริการข้อมูลฮอนด้า 24 ชั่วโมง (Honda Call Center) โทร. 0 2341 7777 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.honda.co.th/service
  - “Honda Drop & Go” “Honda Quick Service” และ “บริการซ่อมตัวถังและสี” ให้บริการแตกต่างกันในแต่ละโชว์รูมและศูนย์บริการฮอนด้า ลูกค้าสามารถตรวจสอบล่วงหน้าก่อนเข้ารับบริการ

 

ข่าวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

News Image

ฮอนด้า เผยไฮไลต์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อน ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ ที่สร้างสรรค์จากพลังแห่งความฝันของฮอนด้า ณ งาน Japan Mobility Show 2025

29 สิงหาคม 2568

News Image

ฮอนด้าเปิดศูนย์สร้างประสบการณ์เสมือนจริง “The M.O.V.E. by Honda” Immersive Experience Center แห่งแรกในไทย เปิดประตูสู่อนาคตแห่งการเดินทาง ภายใต้แนวคิด “Sense the Synergy”

14 สิงหาคม 2568

อัปเดตข่าวสารใหม่ๆ
ที่คุณไม่ควรพลาด!

Back to top
Back to top